“CSL” หรือ “CS LOXINFO” เดิม ซึ่งรู้จักกันมายาวนานมากกว่า 25 ปี เติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตคุณภาพ (ISP) ต่อยอดสู่การให้บริการ DC ชั้นนำ และก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการ ICT Service ครบวงจรชั้นนำ (Internet, Computer, Telecommunication) ที่ได้รับความไว้วางใจ CSL ให้บริการ One Stop ICT Service ทั้งการให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ตลอดถึงการติดตั้งระบบ ICT, Hardware, Software ไปจนถึงการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ หรือ Turnkey Project ต่างๆ
ในปี2018 CSL ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่ง AIS ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์อันดับ 1 ของประเทศ ทำให้ CSL เติบโตขึ้นอีกขั้น ด้วยโครงข่ายอินเทอร์เน็ตในประเทศที่ใหญ่ที่สุด มีการเชื่อมต่อกับโครงข่ายต่างประเทศที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก เชื่อมต่อกับทุกผู้ให้บริการโครงข่าย (Carrier Neutral) จึงยืดหยุ่น และตอบสนองทุกการทำงานของทุกองค์กร อีกทั้งเราเป็น Partner กับ ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่หลากหลาย เราจึงสามารถทำให้ทุก Solutions ที่เหมาะกับลูกค้าเป็นไปได้ เมื่อประสานกับประสบการณ์อันยาวนาน การเรียนรู้ในหลากหลายด้านของทีมวิศวกรผู้เเชี่ยวชาญ
วันนี้ CSL ให้บริการภายใต้จุดยืนแข็งแกร่ง และชัดเจน พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าเดิม ตอบรับทุกการเปลี่ยนแปลงในยุค Digital Transformation ผ่านคอนเซ็ปต์ “3S”
1) Data Center & Cloud Solutions : ศูนย์ข้อมูลมาตรฐานระดับสากล 9 แห่งที่ ครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ พร้อมด้วยการต่อเชื่อแบบ Carrier Neutral รองรับการต่อเชื่อมจากทุกผู้ให้บริการโครงข่าย บริการ Cloud ที่หลากหลาย และครบวงจรทั้ง Infrastructure, Platform a Service, Software as a Service และ Security Service พร้อมการันตีด้วยมาตรฐานในการให้บริการระดับสากล
2) Managed Services : ทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่พร้อมให้ คำปรึกษา ออกแบบติดตั้งระบบ พร้อมบริการดูแลหลังการขายอย่างมีออาชีพตลอด 24 ชั่วโมง
3) System Integration: บริการที่ผสานนวัตรกรรมทีที่ทันสมัยจากผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีระดับโลก เข้ากับประสบการณ์ในการให้บริการของทิมวิศวกร เพื่อส่งมอบSolution ที่เหมาะสม และเป็นประโยชน์สูงสุด ตอบรับทุกความต้องการของลูกค้า ให้ทันกับเทคโนโลยียุค Digital Transformation พร้อมตอบทุกโจทย์ของลูกค้าเพื่อการแข่งขันในธุรกิจ
CSL และบริษัทในเครือให้บริการลูกค้ามามากกว่า 100,000 องค์กรในหลากหลายธุรกิจ ทั้งภาคการศึกษา หน่วยงานราชการ และบริษัทเอกชนในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ให้บริการครอบคลุมผู้ใช้งานมากกว่า 1,800,000 business connectivity ด้วยโครงข่ายที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง
CSL มุ่งเน้นการรักษามาตรฐานคุณภาพบริการให้อยู่ในระดับสูง และยึดมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งกระบวนการบริหารและจัดการภายใน โดยได้รับมาตรฐานคุณภาพระดับสากลISO ครอบคลุมถึง 6 ด้าน ISO 9001, ISO 20000, ISO 27001, ISO 22301, ISO 5001, ISO 14001 และ CSA-Star.
CSL ยืดมั่นพร้อมส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เราจึงทำงานอย่างใกล้ชิดกับลุกค้า รับฟังทุกความต้องการของลูกค้า และนำประสบการณ์ของเราช่วยตอบโจท์ในทุกๆ Solution ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า พร้อมรองรับเทคโนโลยียุค Digital
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) (บริษัท) (ซีเอสแอล) เดิมชื่อ บริษัท ซี.เอส. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2537 โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (กสท.) กับบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) (ไทยคม) โดยประกอบธุรกิจหลักในด้านการให้บริการศูนย์ข้อมูลอินเตอร์เน็ต บริการอินเตอร์เน็ต และบริการรับ – ส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมเพื่อการสื่อสารทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ
ต่อมาบริษัทมีการขยายการประกอบธุรกิจไปยังธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกันผ่านการลงทุนในบริษัทย่อย อันได้แก่ ธุรกิจบริการสื่อโฆษณาผ่านสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์หน้าเหลือง ธุรกิจให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระความบันเทิงผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Content) ในปี 2548 และ 2549 ตามลำดับ
ในเดือนพฤศจิกายน 2546 บริษัทได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเดือนเมษายน 2547 โดยมีบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท ณ วันที่ 23 มกราคม 2560 ร้อยละ 80.10 (ตามแบบรายงานผลการซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (256-2)
ปัจจุบัน การดำเนินธุรกิจของบริษัทแบ่งเป็น 3 ธุรกิจหลัก ผ่านการดำเนินธุรกิจด้วยตนเองและการถือหุ้นในบริษัทย่อย ดังนี้
1. ธุรกิจการให้บริการอินเทอร์เน็ตและบริการด้านไอซีที (ICT): ภายใต้ชื่อ “ซีเอสแอล” ที่มุ่งเน้นการรักษา “คุณภาพการให้บริการ” เพื่อให้เป็นที่พึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ โดยเจาะกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจและกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นหลัก โดยในปี 2560 ธุรกิจนี้มีสัดส่วนรายได้คิดเป็นร้อยละ 84 ของรายได้รวม และมีสัดส่วนกำไรคิดเป็นร้อยละ 89 ของกำไรสุทธิรวม รายได้หลักส่วนใหญ่มาจากการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายวงจรเช่า บริการศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ การให้บริการแบบครบวงจรด้านไอซีที (ICT Solution) และบริการด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 96 ของรายได้จากธุรกิจการให้บริการอินเทอร์เน็ตและบริการด้านไอซีที ตามลำดับ
2. ธุรกิจสื่อและโฆษณาบนสมุดหน้าเหลือง (YellowPages): บริษัทให้บริการธุรกิจบริการจัดพิมพ์และเผยแพร่สมุดโทรศัพท์ผ่านการลงทุนในบริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด (มหาชน) (ทีเอ็มซี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจบริการสื่อโฆษณาแบบผสมผสานผ่าน สิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ใช้บริการรายบุคคลและภาคเอกชน โดยในปี 2560 ธุรกิจสื่อและโฆษณาบนสมุดหน้าเหลืองมีสัดส่วนรายได้คิดเป็นร้อยละ 5 ของรายได้รวมของกลุ่มบริษัท และมีสัดส่วนกำไรคิดเป็นร้อยละ 1 ของกำไรสุทธิรวม
อนึ่ง ทีเอ็มซี ได้ยุติการขายโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์สมุดหน้าเหลือง “ไทยแลนด์เยลโล่เพจเจส” และหันมาเน้นแต่เพียงด้านออนไลน์อย่างเดียว ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยอาศัยจุดขายจากปริมาณฐานข้อมูลสำหรับค้นหาจำนวนมากที่มีอยู่บนเว็บไซต์ www.yellowpages.co.th
3.ธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์
และการบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Voice & Mobile Content):
ประกอบด้วยบริการหลักๆ ดังนี้
โดยในปี 2560 ธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่มีสัดส่วนรายได้คิดเป็นร้อยละ 11 ของรายได้รวมของกลุ่มบริษัท และมีสัดส่วนกำไรคิดเป็นร้อยละ 10 ของกำไรสุทธิรวมของกลุ่มบริษัท
การปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น | ดาวน์โหลด เอกสารการปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ภาษาไทย | English |
หนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้น | ปี 2567 | ปี 2566 | ปี 2565 |
รายงานการประชุมผู้ถือหุ้น | ปี 2567 | ปี 2566 | ปี 2565 |
รายชื่อผู้ถือหุ้น | จำนวนหุ้นสามัญ | สัดส่วนการถือหุ้น(%) |
บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด | 593,107,666 | 99.763 |
ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด(มหาชน) ได้ที่ : csl-coses@ais.co.th